Chủng Viện Lê Bảo Tịnh - GP. Thanh Hóa và Chủng viện Phaolô - GP. Phát Diệm, giao lưu thể thao mừng Chúa Phục Sinh

03/04/2018
3881
Để củng cố tình huynh đệ truyền thống giữa hai giáo phận Thanh Hóa và Phát Diệm, ngày 02/03/2018, phái đoàn Chủng viện Phaolô giáo phận Phát Diệm đã vào thăm và thi đấu các môn bóng đá, cờ tướng, cầu lông và bóng bàn với quý cha và chủng sinh chủng viện Lê Bảo Tịnh – giáo phận Thanh Hóa. 

Phái đoàn chủng viện Phát Diệm cho Đức cha Giuse Nguyễn Năng dẫn đầu, cùng đồng hành có cha Phêrô Mai Văn Vọng, giám đốc Tiểu Chủng Viện Phaolô Phát Diệm, quý cha giáo , quý cha làm việc tại Tòa giám mục Phát Diệm, cùng quý thầy lớp tu đức và các chú ứng sinh của chủng Viện thánh Phaolô. 

Tiếp đón phái đoàn Phát Diệm tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa có Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám quản giáo phận Thanh Hóa, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh Bề trên Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, quý cha trong ban Thường vụ Chủng viện, quý cha giáo, quý cha tại Tòa giám mục, cùng hơn 50 thầy chủng sinh lớp Triết I, lớp Tu đức và quý chú ứng sing chủng viện Thanh Hóa. 

Phát biểu trong buổi khai mạc, Đức TGM. Giuse khẳng định mối lương duyên thể thao của hai giáo phận Phát Diệm và Thanh Hóa đã có từ lâu. Ngài cũng nhắc lại rằng: “Giáo phận Thanh Hóa được sinh ra từ Giáo phận Phát Diệm, Phát Diệm là mẹ, Thanh Hóa là con”. Bởi đó, ngài mong muốn ngày giao lưu sẽ diễn ra trong tinh thần gia đình, đoàn kết và cống hiến hết mình."

Trước giờ khai mạc chính thức, quý cha và quý thầy của hai chủng viện đã có những cuộc thi đấu vòng sơ loại. Tất cả hướng đến sự kiện đỉnh cao của ngày thi đấu, đó là trận giao hữu bóng đá giữa Chủng Viện Thánh Phaolô Phát Diệm và Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa. Hai đội có thể coi là ngang sức ngang tài, cầu thủ của cả hai bên đã tự tin trình diễn lối chơi đầy kỷ luật, kết hợp kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tạo nên một cầu hấp dẫn, gay cấn và kịch tính.  Kết quả, với lợi thế sân nhà, các thầy chủng viện Thanh Hóa đã gành chiến thắng đội chủng sinh Phaolô Phát Diệm với tỷ số 4:3.

Tuy nhiên, ở bộ môn bóng bàn, chiến thắng đã thuộc về giáo phận Phát Diệm. Tương tự là bộ môn cầu lông, các tuyển thủ của giáo phận mẹ đã đã chiếm ưu thế tuyệt đối. Còn ở bộ môn cờ tướng, chiến thắng đã mỉm cười với kỳ thủ của giáo phận Thanh Hóa.

Với lực lượng vận động viên hùng hậu được đem vào Thanh Hóa lần này, phái đoàn Phát Diệm đã quyết tâm tạo nên những trận đấu hết sức đẹp mắt, trung thực, thể hiện tinh thần tôn trọng thể thao và sẵn sàng học hỏi, như lời thầy Phêrô Nguyễn Văn Ngọc – K7 Tiểu chủng viện Thánh Phaolô Phát Diệm: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia ngày giao lưu gặp gỡ này, mỗi lần một cảm xúc khác nhau. Lần này mình cảm thấy rất vui cho dù rất mệt, mình không quan trọng kết quả nhưng quan trọng là trong trận đấu mình được học hỏi lẫn nhau, học cách cho đi, cách yêu thương, cách tha thứ, cách đón nhận nhau và mang niềm vui đến cho nhau”. 

Ngày giao lưu kết thúc bằng bữa cơm huynh đệ được lồng ghép với chương trình “hát cho nhau nghe” tại nhà cơm Tòa giám mục Thanh Hóa. 

































BTT. GP. Thanh Hóa