Vài cảm nhận của giới trẻ Chính Tòa về chuyến hành hương tĩnh tâm Mùa Chay 2018

24/03/2018
2699
Trong tâm tình Mùa Chay nhằm chuẩn bị mừng Đại lễ Phục Sinh, ngày 18 tháng 3 vừa qua, 70 bạn giới trẻ giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa đã có ngày tĩnh tâm tại Đan Viện Châu Sơn Ninh Bình. Chuyến đi được tổ chức bởi cha phó chính tòa Phêrô Nguyễn Văn Trường.  Với chủ đề “Về cùng Cha”, các bạn trẻ đã có một ngày tĩnh tâm thật sốt sắng, mang lại nhiều giá trị và ơn ích thiêng liêng. Dưới đây là một vài cảm nhận của các bạn trong chuyến đi: 

Bạn Maria Trần Khuyên, giáo họ Phú hành chia sẻ: "Thật giá trị biết bao khi con người đi vào tương quan thần linh với thiên Chúa, gặp gỡ Ngài và biến đổi cuộc đời mình để  ngày càng gần gũi Chúa hơn, thân thiện với tha nhân hơn, và bỏ mình dần dần để sống theo thánh ý Thiên Chúa. Ngày đi tĩnh tâm tại đan viện Xi - tô của giới trẻ Chính Toà đúng là một cuộc gặp gỡ, cuộc biến đổi như vậy.  Bài chia sẻ đầy ý nghĩa về dụ ngôn người cha nhận hậu trên núi của Đức Tổng Kiệt. Giờ chầu thánh thể tại nhà nguyện đan viện, cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa và với tất cả các bạn trẻ trong giáo xứ Chính Toà đã để lại cho con những trải nghiệm, những kỷ niệm thật đáng nhớ”. 
 
Cũng trong tâm trạng ấy, bạn Maria Đỗ Hồng Nga, giáo họ Tân Thảo Đại độ nói: “Ngày tĩnh tâm này còn là dịp giúp con có cơ hội  gần Chúa, con có thể mạnh dạn nói với Ngài về tội lỗi của con và xin Ngài tha thứ. Nhờ có lần tĩnh tâm này bản thân con cảm thấy mọi người như được sống thinh lặng bên Chúa,  để đối diện mình với Chúa và nhờ Chúa an ủi chở che cho cuộc sống bộn bề xã hội. Xin Chúa luôn ở bên mỗi người trẻ chúng con để chúng con  vững tin và thi hành theo ý Chúa .” 

Còn bạn Maria-Teresa Thủy, giáo họ Trị Sở thì nói:  “Quả thật đây là những lần hiếm hoi các em có cơ hội để tự lắng lòng mình, chiêm nghiệm về đôi điều trong cuộc sống cũng như lời Chúa. Dưới sự hướng dẫn của cha Trường, cũng là một người trẻ. Bằng sự nhiệt huyết cùng với kiến thức cũng như trải nghiệm của mình, cha Trường đã giúp chúng tôi có được một ngày thật ý nghĩa, tuy là đi xa nhưng thực ra là lại được trở về với chính mình, trở về với tình yêu của Thiên Chúa. Bên cạnh sự giúp đỡ của cha là sự nỗ lực, đóng góp của rất nhiều anh chị em trong đoàn, các cha, các sơ tại dòng Châu Sơn; mỗi người với vai trò của mình đã giúp tôi cũng như các bạn trẻ có được trải nghiệm thật trọn vẹn, từ bữa ăn tới chốn nghỉ ngơi. Khuôn mặt của mỗi người đều rạng rỡ, tươi vui sau chuyến đi dài và qua đó tôi như được thấu cảm hơn tình yêu của Thiên Chúa và tình người xung quanh tôi”. 
 
Với bạn Giuse Trần Quang Hưng, trưởng giới trẻ giáo xứ Chính Tòa, đây là một chuyến đi mang đậm dấu ấn thiêng liêng và ý nghĩa: “Con cảm thấy cuộc hành hương và tĩnh tâm của giới trẻ giáo xứ Chính Tòa rất ý nghĩa. Mặc dù thời gian không nhiều nhưng các hoạt động rất phù hợp với các bạn trẻ. Các bạn được về với Mẹ qua hành trình leo núi, được nghe giảng tĩnh tâm bởi Đức Tổng Giuse và tham dự thánh lễ tại hang Đức Mẹ ngay giữa lòng núi, cao hơn rất nhiều so với mặt đất như là một không gian riêng tư giữa những người trẻ với Chúa và với Mẹ, bỏ lại cuộc sống xã hội xô bồ bên ngoài. Và ý nghĩa nhất là những phút giây tĩnh lặng, trầm ấm, dịu ngọt bên Thánh Thể Chúa để suy ngẫm về cuộc sống, về Lời Chúa và cầu nguyện cùng Chúa”. Bạn Hưng hy vọng sẽ còn nhiều dịp tương tự như chuyến đi này,  để các bạn trẻ có điều kiện ở bên Chúa, bên Mẹ hầu có thể vững tâm sống Đức Tin giữa lòng thế giới hôm nay. 








Giới Trẻ Chính Tòa