Gây Quỹ Yểm Trợ Lũ Lụt Và Trại Mồ Côi Ở Việt Nam

29/11/2018
1611
ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ HARRISBURG
Gây Quỹ Yểm Trợ Lũ Lụt Và Trại Mồ Côi Ở Việt Nam
Tục ngữ ca dao Việt Nam có câu: “Thương người như thể thương thân” hay “Bầu ơi thương lấy bí cùng – Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Bắt nguồn từ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, mặc dù, đã xa quê hương trên 40 năm, nhưng người Việt hải ngoại luôn hướng lòng về đồng bào Việt Nam đang phải đối diện với cái đói, cái nghèo, cái rét. Đặc biệt đối với những nạn nhân đang sống trong vùng lũ lụt, cũng như những cuộc đời bất hạnh của các em bé mồ côi..., Trong tình tương thân, tương ái đó, ngày 17 tháng 11 năm 2018 vừa qua, Đoàn thiếu nhi Thánh Thể Lê Bảo Tịnh thuộc giáo đoàn Mẹ Thiên Chúa Harrisburg đã tổ chức một bữa tiệc gây quỹ để yểm trợ cho đồng bào bên Việt Nam.
Cũng như năm ngoái Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã gây được một số tiền và đã gửi về cho Ủy Ban Caritas của các giáo phận, để giúp cho đồng bào bão lụt, những người phong cùi, mặc dù số tiền không lớn nhưng đây là hoạt động tông đồ hằng năm của các em thiếu nhi. Mặt khác, hoạt động này cũng nhằm mục đích giúp các em có ý thức biết nghĩ đến những người khác, đặc biệt là những người nghèo, những người đau khổ, các em mồ côi, và những người phong cùi. Hơn nữa, mời gọi các em sống và thực thi giới răn Chúa Giêsu đã dạy “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 9-17).
Để có thể quên góp được ngân quỹ tốt hơn năm ngoái, năm nay Đoàn Lê Bảo Tịnh đã tổ chức một bữa tiệc với những món ăn rất hấp dẫn, gồm có steak, cá salmon cùng với những món ăn khác. Mọi người trong giáo xứ Mỹ cũng như trong Giáo Đoàn đã ủng hộ hết mình. Vì vậy, ban tổ chức đã bán được 230 suốt ăn, mỗi suốt là 25 đô la. Bên cạnh việc bán thức ăn các anh chị huynh trưởng còn có chương trình xổ số để có thêm thu nhập. 
Trước khi bắt đầu bữa tiệc, cha Quản Nhiệm kêu gọi mọi người, từ các em thiếu nhi đến các huynh trưởng đầu bếp tập trung đọc kinh cầu nguyện, xin Chúa chúc lành cho buổi tiệc để “từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”. Sau khi cầu nguyện xong, mỗi người một việc và bắt đầu đón những vị khách đầu tiên.
Mọi người đến ăn đều hài lòng về các món ăn và rất ấn tượng về cách đón tiếp của các em thiếu nhi Thánh Thể. Bởi vì, các em đã có nhiều sáng kiến làm những băng rôn và biểu ngữ rất dễ thương khiến cho thực khách thấy rất cảm động. Trong khi thưởng thức các món ăn, mọi người được thưởng thức những bản nhạc rất nhẹ nhàng và hấp dẫn. Ngoài ra còn có chương trình hát Karaoke cho nhau nghe. Nhiều giọng ca vàng đã làm ngây ngất lòng người qua những nhạc phẩm Bolero rất quen thuộc. 
Bữa tiệc đã khép lại trong niềm vui hân hoan của ban tổ chức vì tất cả mọi sự đã được đã bán hết. Theo ban thủ quỹ báo cáo số tiền thu được là 5,020 USD. Cha Quản Nhiệm cho biết, tất cả số tiền này sẽ được gửi về cho trại mồ côi Mái Ấm Thiên Ân Pleiku, đồng bào lũ lụt và trại phong cùi ở Việt Nam.
Tạ ơn Chúa đã chúc lành cho mọi công việc được diễn ra cách tốt đẹp trong thánh ý của Ngài. Xin trân trọng tri ân tất cả các vị khách quý đã đến, góp một bàn tay yêu thương chia sẻ với đồng bào Việt Nam . Xin hết lòng cám ơn các vị ân nhân đã giúp đỡ vật chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, xin chân thành cảm ơn các anh chị trong ban ẩm thực, các anh chị huynh trưởng, các em thiếu nhi và mọi người đã hy sinh thời gian công sức để làm nên sự thành công này. Nguyện xin Thiên Chúa Toàn Năng trả công bội hậu cho tất cả quý vị.
Đoàn Khoa