Caritas Thanh Hoá: TRAO NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO GIA ĐÌNH CHỊ PHẠM THỊ SANG

16/08/2020
2232
TRAO NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO GIA ĐÌNH CHỊ PHẠM THỊ SANG

Chị Phạm Thị Sang sinh được 5 người con. Chồng chị bỏ đi lấy người khác không ngó ngàng gì đến mẹ con chị. Con gái lớn của chị Sang tên là Phạm Thị Khuyên 22 tuổi bị bệnh bướu cổ và có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Con gái thứ hai tên là Phạm Thị Tuyên 19 tuổi bị bệnh gan hiện đang chữa trị tài bệnh viện huyện Ngọc Lặc, con trai thứ ba tên là Phạm Văn Minh 15 tuổi bị u ác tính ở tay đã chữa trị cả chục năm nay nhưng không khỏi, hiện đang điều trị ngoài nhà thương ở Hà Nội. Con gái thứ tư tên là Phạm Thị Khoa khoảng 10 tuổi cũng bị bệnh. Con gái út tên là Phạm Thị Khuê khoảng 7 tuổi trông rất ốm yếu.

Gia đình chị Phạm Thị Sang, dân tộc Mường, sống tại xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá. Bố mẹ của chị Sang cũng rất nghèo khổ, cũng có hiện tượng bị bệnh tâm thần. Hoàn cảnh của gia đình chị Phạm Thị Sang thật vô cùng éo le. Hầu như cả gia đình đều bệnh tật: thể xác cũng như tinh thần. Căn nhà cũ của gia đình thật tồi tàn rách nát. Tài sản của họ chẳng có gì ngoài đống quần áo cũ của hàng xóm giúp đỡ.

Đứng trước sự cùng cực bi đát của gia đình chị Sang, Caritas Thanh Hoá đã gõ cửa lòng hảo tâm của các mạnh thường quân để xây dựng cho gia đình chị Sang một căn nhà mới. Vậy là căn nhà đã được khởi công nhờ số tiền 20 triệu do nhóm ân nhân của chị Trần Thị Len (fb Liti Tran) đóng góp và phần còn lại là của anh Dùng Nguyễn (fb Tango Nguyen) sống tại thành phố Camphill, PA, Hoa Kỳ. 









Ngày 29 tháng 7 năm 2020, Caritas Thanh Hoá đã thay mặt cho quý ân nhân đến trao căn nhà tình thương này cho gia đình chị Sang. Buổi bàn giao nhà được diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: vui mừng, hạnh phúc và đau buồn, khóc lóc. Chúng tôi mừng cho gia đình chị Sang có được ngôi nhà mới nhưng buồn vì thấy cuộc sống tương lai của họ quá mù mịt và không lối thoát do bệnh tật và đói nghèo.

Caritas Thanh Hoá xin hết lòng cảm ơn gia đình anh Dùng Nguyễn và quý ân nhân trong nhóm chị Len đã chạnh thương số phận hẩm hiu của gia đình chị Sang mà tài trợ xây cho họ một căn nhà. Hy vọng với căn nhà mới này, gia đình chị sẽ phần nào vơi đi những đắng cay cơ cực để vững bước tiến về tương lai phía trước.

https://caritasthanhhoa.net/