Caritas Thanh Hóa: Bão Tan, Tình Người Còn Đọng Lại

23/09/2024
364

Nơi miền sơn cước Bắc Hà, Lào Cai, những mái nhà đổ nát, những cánh đồng ngập chìm trong bùn lầy vẫn còn in đậm dấu vết của cơn bão số 3 tàn khốc. Thế nhưng, giữa những mất mát ấy, tình người lại càng tỏa sáng rực rỡ.

 


Những ngày qua, khi nước lũ rút dần, con đường vào bản Mẹt cũng dần thông thoáng. Và rồi, một đoàn người mang theo yêu thương đã đến với những hộ dân nơi đây. Đó là đoàn thiện nguyện của Caritas Thanh Hóa, mang theo những phần quà thiết thực, những lời động viên ấm áp đến với bà con các dân tộc H’Mông, Giao và Tày.

 


Hình ảnh những người dân tộc thiểu số, đôi mắt đỏ hoe vì những đêm dài mất ngủ, những gương mặt khắc khổ vì những mất mát quá lớn, khiến ai cũng không khỏi xót xa. Cơn bão không chỉ cuốn trôi nhà cửa, mùa màng mà còn cướp đi của họ cả tài sản, những vật dụng quý giá gắn liền với bao kỷ niệm. Giờ đây, họ phải sống trong những căn lều tạm bợ, đối mặt với cái nắng, cái gió của miền núi và những khó khăn chồng chất.

 
 


Trước tình cảnh đó, sự xuất hiện của đoàn thiện nguyện Caritas Thanh Hóa như một tia nắng ấm giữa đêm tối. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Mỗi gói mì gói, mỗi cân gạo, mỗi đồng tiền đều như một lời chia sẻ, động viên họ vượt qua khó khăn.

 


Bà già dân tộc H’Mông tóc bạc phơ, tay run run nhận lấy phần quà, đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc. Ông lão dân tộc Tày, gương mặt khắc khổ, cất tiếng cảm ơn khàn khàn. Những đứa trẻ con, mặc những bộ quần áo rách rưới, lấp lánh đôi mắt ngây thơ nhìn những người khách xa lạ. Tất cả những hình ảnh ấy đều khiến trái tim chúng ta thổn thức.

 


Caritas Thanh Hóa, một cái tên đã trở nên quen thuộc với những hoạt động từ thiện nhân đạo. Nhờ sự kết nối của Cha Công đặc trách cộng đoàn Công Giáo Bản Mẹt thuộc giáo phận Hưng Hoá, những phần quà ý nghĩa đã đến đúng nơi cần đến. Và đằng sau mỗi phần quà ấy là tấm lòng vàng của các gia đình Công giáo trong giáo phận Thanh Hóa, của những nhà hảo tâm trong nước cũng như hải ngoại đã chung tay góp sức.

 


Sự kiện này một lần nữa khẳng định sức mạnh của tình yêu thương và sự đoàn kết. Khi thiên tai xảy ra, chúng ta không chỉ cần những hành động cứu trợ kịp thời mà còn cần những tấm lòng sẻ chia, những lời động viên ấm áp để giúp người dân vượt qua khó khăn. Và Caritas Thanh Hóa đã làm được điều đó.


Hy vọng rằng, với sự giúp đỡ của cộng đồng, những gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm ổn định cuộc sống, xây dựng lại nhà cửa và tiếp tục cuộc sống bình thường. Đồng thời, chúng ta cũng mong muốn rằng, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau sẽ luôn được lan tỏa trong cộng đồng.


Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Giáo Phận Thanh Hóa, đến các nhà hảo tâm và tất cả những ai đã đóng góp vào công cuộc giúp đỡ đồng bào vùng lũ.


Chúng ta hãy cùng nhau chung tay góp sức để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình, để cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn!

Caritas Thanh Hoá
Xin xem thêm hình ảnh tại đây!