Ngôi nhà của lòng nhân ái

25/08/2019
658
Bà Lê Thị Phục, 63 tuổi, sinh sống tại xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá. Chồng mất năm 2004 để lại cho bà ba đứa con. Người con cả vừa qua đời được vài tháng, người con thứ hai đã có gia đình nhưng quá nghèo và người con thứ ba bị tâm thần. Hai mẹ con bà sống trong một ngôi nhà tồi tàn và tài sản chẳng có thứ gì. Mặc dù gầy còm ốm yếu nhưng ngày ngày bà phải đi chặt mía thuê mỗi ngày kiếm được vài ba chục nghìn. Ngôi nhà dột nát mà hai mẹ con đang ở rất nguy hiểm vì mối mọt gặm nhấm hết các chân cột nên có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, nhất là khi mưa gió, bão dông. Ước nguyện của hai mẹ con là xây một căn nhà kiên cố để trú ngụ, nhưng điều kiện kinh tế quá khó khăn nên mãi mãi đó chỉ là ước mơ.

Ngay sau khi đến thăm gia đình bà Phục, Caritas Thanh Hóa đã kêu gọi các mạnh thường quân ra tay cứu giúp. Thật may mắn, lời kêu gọi đó đã đến tai bà Ban (tên facebook là Duyen Nguyen, Dallas, Texas, Hoa Kỳ) qua trung gian cha Vũ Tấn Chí. Gia đình Bà đã nhận tài trợ kinh phí để xây dựng nhà mới cho mẹ con bà Phục. Sau khoảng hơn một tháng thi công, một căn nhà khang trang, đẹp đẽ đã hoàn thành, đem đến cho gia đình bà Phúc một niềm vui vô bờ bến.

Vào ngày 14/8/2019, cha Phaolô Nguyễn Văn Thường, giám đốc Caritas Thanh Hóa, cha Vicente Vũ Tấn Chí, chính xứ Kẻ Đầm, ông Giuse Nguyễn Minh Tâm và Giuse Nguyễn Văn Thịnh, hai cộng tác viên đắc lực của Caritas Thanh Hóa đã thay mặt cho gia đình bà Ban đến bàn gian căn nhà tình thương cho mẹ con bà Phục. Hiện diện trong buổi trao nhà còn có bà con cô, dì, chú, bác và hàng xóm láng giềng. Tất cả đều bầy tỏ niềm vui mừng với gia đình bà Phục vì từ nay mẹ con bà sẽ được sống trong ngôi nhà kiên cố, không còn lo sợ cảnh nắng mưa gió bão nữa.
 

Caritas Thanh Hóa xin hết lòng tri ân gia đình bà Ban, mặc dù cách xa nửa vòng trái đất, chẳng biết mẹ con bà Phục là ai nhưng khi nghe biết về hoàn cảnh nghèo khổ bi đát của họ, bà đã mau mắn đáp lời và hào phóng nhận tài trợ xây nhà cho họ. Tấm lòng bao la và nghĩa cử cao đẹp của bà chắc chắn mẹ con bà Phục không bao giờ quên. Cũng vậy, Thiên Chúa nhân lành sẽ không quên trả công bội hậu cho gia đình bà. Ngài sẽ đong “những đấu đã dằn, đã lắc” mà đổ vào vạt áo bà bởi vì bà đã rộng rải cho đi mà không hề tính toán. Caritas Thanh Hóa cũng xin chân thành cảm ơn Cha Vicente Vũ Tấn Chí, các cộng tác viên Giuse Nguyễn Minh Tân và Giuse Nguyễn Văn Thịnh, đã vất vả hy sinh, bỏ thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa để lo lắng cho công trình xây nhà cho gia đình bà Phục.
 

BTT. Caritas Thanh Hóa.