Hoạt động từ thiện của CARE2SHARE tại giáo phận Thanh Hóa

13/06/2018
1494
Trong các ngày từ mùng 8 đến mùng 10 tháng 6 năm 2018, phái đoàn của hội từ thiện Care2share - USA đã có chuyến viếng thăm Caritas giáo phận Thanh Hóa để tặng quà, khám chữa bệnh và khảo sát các dự án nhà máy lọc nước tại một số giáo xứ. 

Đoàn gồm hơn 20 y tá, bác sĩ, dược sĩ và nha sĩ đến từ nhiều tiểu bang khác nhau của Hoa Kỳ. Care2Share là một tổ chức bác ái phi lợi nhuận, với 100% tình nguyện viên làm việc để cung cấp ngân quỹ, sáng kiến và hơi ấm tình người cho những mảnh đời kém may mắn tại các nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Philippines và Haiti.

Trong những ngày làm việc tại Thanh Hóa, đoàn đã đến thăm và phát quà cho bà con dân chài trên sông Mã thuộc họ Cự Khánh, giáo xứ Yên Khánh, khám bệnh, nhổ răng và phát thuốc cho giáo dân tại giáo xứ Thái Yên và Đông Sơn. Với kinh nghiệm và tinh thần phục vụ cao độ, các y, bác sĩ và nha sĩ đã làm việc không quản thời gian và khí hậu nóng bức để khám bệnh, nhổ răng và phát thuốc cho hàng ngàn người. Một nha sĩ người Mỹ trong phái đoàn đã chia sẻ rằng trong hai ngày làm việc tại Thanh Hóa ông đã nhổ một số lượng răng nhiều bằng số răng ông nhổ trong vòng 5 năm ở văn phòng nha khoa của mình tại Hoa Kỳ. 

Ngoài việc khám chữa bệnh cho người nghèo, hội Từ Thiện Care2share còn tài trợ cho các dự án xây nhà tình thương và nhà máy lọc nước sạch cho các giáo xứ. Trong thời gian viếng thăm Thanh Hóa, phái đoàn cũng đã đến kiểm tra hai nhà máy lọc nước sạch mà hội đã tài trợ năm ngoái là Ngọc Đường và Đồng Mực. Đồng thời, đoàn cũng đến khảo sát hai giáo xứ Hội dự định sẽ tài trợ nhà máy lọc nước sạch trong năm nay là Điền Hộ và Vĩnh Thiện. 

Mặc dù phải làm việc hết công xuất để khám chữa bệnh cho một số lượng rất đông các bệnh nhân, cộng thêm thời tiết quá nóng bức, nhưng các ý bác sĩ thiện nguyện đều tỏ ra vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu và giúp đỡ tận tình của Caritas Thanh Hóa và các cha xứ tại những nơi phái đoàn viếng thăm và làm việc. Đồng thời họ cũng cảm thấy hạnh phúc khi được phục vụ những người nghèo và những người kém may mắn tại Thanh Hóa.  

Đây là lần thứ hai Care2share đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Năm ngoái đoàn đã khám chữa bệnh cho hai giáo xứ: Bằng Phú và Vân Lung. Năm tới phái đoàn hứa sẽ trở lại Thanh Hóa để tiếp tục sứ mạng đem yêu thương đến cho những người nghèo khổ và bệnh tật để giúp họ vơi đi phần nào những nỗi cơ cực của cuộc sống. 














BTT. Caritas Thanh Hóa.