Đoàn bác sĩ Hàn Quốc khám và chữa bệnh miễn phí tại giáo xứ Phúc Địa - GP. Thanh Hóa

09/03/2018
2595
Trong hai ngày 28/02 và 01/03/2018, đoàn thiện nguyện bác sĩ Hàn Quốc của Bệnh Viện St.Mary’s Hospital cùng quý nữ tu dòng Nô Tỳ Chúa Giêsu đã tiến hành khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn lương cũng như giáo tại khu vực giáo xứ Phúc Địa.


 
Khi được biết đoàn bác sĩ về đây khám chữa bệnh miễn phí, người dân nơi đây cảm thấy vui mừng và phấn khởi vì nhiều người từ nhỏ đến giờ chưa hề có cơ hội được khám chữa bệnh.
 
Cha Giuse Phạm Văn Quế, chính xứ Phúc Địa, cho biết “Đoàn thiện nguyện về với bà con giáo dân của giáo xứ dịp Mùa Chay Thánh, điều đó như một thông điệp yêu thương của Thiên Chúa tặng ban trên giáo xứ”. Cha nói thêm: “Năm nay, người dân giáo xứ Phúc Địa gặp nhiều khó khăn hơn do ảnh hưởng nặng nề của trận lũ hồi tháng 10 vừa qua, nên cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Vì thế, khi phái đoàn hiện diện nơi đây để  khám bệnh, phát thuốc thì mọi người đều cảm thấy háo hức và vui mừng”.
 
Cha cũng cho biết, những người dân nơi đây phần lớn còn gặp nhiều khó khăn. Họ phải sống trong điều kiện y tế thiếu thốn nên dường như rất hiếm khi được khám chữa bệnh. Bởi vậy, đoàn bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí đến đây là một niềm vui lớn đối với họ.
 
Kết thúc 2 ngày làm việc, đoàn thiện nguyện đã khám và chữa bệnh cho 1.200 bệnh nhân là những người già, người nghèo, neo đơn và thiếu nhi. Đặc biệt các bác sĩ đã hướng dẫn các em thiếu nhi cách đánh răng và trao tặng cho 500 em thiếu nhi những chiếc bàn chải và kem đánh răng.
 
Kết thúc chương trình, khi chia tay, các bác sĩ trong đoàn vẫn không quên dặn dò bệnh nhân nghỉ ngơi và hướng dẫn họ biết chăm sóc sức khỏe bản thân.














 
BTT. GP. Thanh Hóa