DẠ NGUYỆT ĐOÀN VIÊN – CHUYẾN THĂM LÀNG S.O.S CỦA BAN CARITAS GP THANH HÓA 28.09.2020

29/09/2020
1224
“Ta đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.” (Ga 10,10)
Tâm tình này của Chúa Giêsu cũng là tâm tình của Ban Caritas GP Thanh Hóa trong chuyến thăm làng trẻ em S.O.S Thanh Hóa tối ngày 28.09.2020. Tại đây, Ban Caritas đã tổ chức một đêm hội Trung Thu cho các em thiếu nhi với chủ đề: Dạ Nguyệt Đoàn Viên.
 

Đêm văn nghệ thực sự đã làm cho bầu khí Trung Thu tràn ngập nơi tầm hồn đơn sơ của các em. Với nhiều tiết mục múa hát được đầu tư rất công phu và sinh động, các em cảm thấy Trung Thu tuy chưa đến nhưng như đã đến thật rồi.
 

Không chỉ có các tiết mục văn nghệ, Dạ Nguyệt Đoàn Viên còn mang đến cho các em một mẫu gương tiêu biểu của sự nghị lực và tinh thần vượt khó qua câu chuyện về mảnh đời của chị Terexa Lê Ngọc Nhi - một trong số ít người tại Thanh Hóa mắc phải căn bệnh Ly thượng bì bọng nước bẩm sinh rất hiểm nghèo.
 

Câu chuyện do chính chị Nhi kể lại thực sự đã đã làm thổn thức những người tham dự. Nhi bị bệnh rất khó chữa trị, mà gia đình lại không đủ điều kiện để chạy chữa. Đã có những lúc Nhi tưởng chừng như tuyệt vọng và muốn tự mình chấm dứt cuộc đời này. Thế nhưng, sự nghị lực và khao khát sống có ý nghĩa đã tiếp thêm sức mạnh cho chị từng bước vượt qua nghịch cảnh. Dấu ấn lớn nhất trong câu chuyện Nhi kể chính là cuộc viếng thăm rất tình cờ của Ban Caritas. Đối với chị Nhi, chính cuộc gặp gỡ đó đã cho chị thấy rằng: “Cuộc sống mình tuy khốn khổ nhưng thật đáng sống; và mình sẽ sống sao cho ý nghĩa ngay trong cái nghịch cảnh ấy.”
 

Câu chuyện phi thường của Ngọc Nhi cũng chính là thông điệp mà mọi người muốn gửi đến cho các trẻ em tại SOS hôm nay. Ước mong sao, chính trong nghịch cảnh của cuộc sống các em, các em vẫn luôn vững mạnh và nghị lực để vượt qua và để sống sao cho thật ý nghĩa.
 

Không chỉ đem đến những món quà tinh thần vô giá, Ban Caritas còn tận tay tặng quà Trung Thu cho các em thiếu nhi. Niềm vui rạng ngời hiện trên từng nét mặt của các em. Đêm nay, niềm vui của các em thật đơn sơ, thật hồn nhiên, thật trẻ. Đó là một niềm vui thật, một niềm vui đủ lớn để các em cảm nhận được hơi ấm của tình người qua bàn tay của biết bao người trong cuộc sống.
 

Kết thúc đêm văn nghệ, cha Phaolo Nguyễn Văn Thường đã thay mặt Ban Caritas gửi lời cảm ơn cha Phêrô Đỗ Trọng Khải - chánh xứ Gx. Vân Lung; Trung tâm làng trẻ em S.O.S;  quý Soeur; cộng tác viên, các bạn trẻ và rất nhiều tấm lòng quảng đại đã góp phần làm cho đêm Dạ Nguyệt Đoàn Viên được trọn vẹn. Đặc biệt, cha gửi lời tri ân đến chị Sarah Xuân Thu, thuộc Tp. Dallas, Texas, Hoa Kỳ và các vị Mạnh Thường Quân đã ủng hộ để trao gửi món quà yêu thương cho các em.
 

Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta.” (Mt 25,40) Ước mong niềm vui phục vụ của UB Caritas càng nên trọn vẹn, và luôn là cánh tay nối dài của Thiên Chúa dành cho nhân loại trên khắp mọi nơi trên thế giới.

Quý vị có thể xem thêm ảnh TẠI ĐÂY

 
Ant. Minh Tài, S.J.
BTT GP Thanh Hóa