Caritas Thanh Hóa trao tặng nhà tình thương cho gia đình bà Lê Thị Thanh

29/07/2020
761
Cách đây mấy tháng, chúng tôi đến thăm gia đình bà Lê Thị Thanh, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá. Đứng trước túp lều của bà tôi không nghĩ đó lại là một căn nhà có người đang ở. Khi bước chân vào nhà tôi không thể tin được những gì mắt mình đang nhìn thấy: một bà cụ ốm yếu khoảng 90 tuổi, một người con trai tàn tật và ba đứa con thơ dại, trong đó cháu lớn nhất đang nằm trên giường vì bị sốt. Tài sản trong nhà chẳng có thứ gì ngoài một chiếc giường ọp ẹp.
 

 Người con trai của bà Thanh tên là Lê Văn Tuyên bị dị tật một cánh tay bên trái nên không cử động và cầm nắm được thứ gì. Anh xây dựng gia đình và sinh được ba đứa con: Lê Minh Quân 14 tuổi, Lê Văn Mạnh 8 tuổi và Lê Hoài Phương 3 tuổi. Vì bất lực với cuộc sống cơ cực của gia đình nên mẹ của các cháu đã bỏ đi biệt tăm, để lại ba đứa con cho người chồng tàn tật nuôi dưỡng.

Cháu Lê Minh Quân, mặc dù còn quá non nớt nhưng đã phải bỏ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Khi chúng tôi đến thăm, cháu đang bị sốt nằm trên giường vì mới bị đứt ba ngón tay do tại nạn lao động khi đi làm gạch. Nhìn ánh mắt trẻ thơ ngơ ngác ngây dại của cháu Mạnh và cháu Phương tôi cảm thấy quặn đau trong từng thớ thịt. Đặc biệt, tiếng khóc xé lòng của bà Thanh đã khiến ruột gan tôi thắt lại.

Nhìn cảnh tượng bi thương đó, tôi nghĩ rằng cái mà gia đình bà Thanh cần gấp đó là một căn nhà. Chính những ánh mắt thất thần của các cháu và tiếng khóc than ai oán của bà Thanh đã thúc bách tôi phải mở miệng khẩn cầu sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ngay sau khi đăng clip về gia cảnh của bà Thanh lên Facebook thì chị Ngọc (fb Bạn Ngọc và là chủ của trang Fanpage: Tình Yêu Của Chúa) đã nhận lời xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà.

Sau một thời gian thi công, đến hôm nay một căn nhà khang trang kiên cố đã mọc lên thay thế cho túp lều liêu xiêu đổ nát trước đây.
 

Trong buổi trao nhà tình thương, bà Thanh đã và anh Tuyên đã nghẹn ngào nói lên lòng biết ơn đối với vị đại ân nhân của mình là chị Ngọc. Làm sao họ lại không nghẹn ngào trước tấm lòng cực kỳ hào phóng của chị Ngọc không những đã xây nhà, mua sắm giường chiếu bàn ghế mà còn giúp tiền bạc để lo chi phí cho những nhu cầu thiết yếu trong gia đình. Quá vui mừng khi nhận được nhà mới, bà Thanh đã chia sẻ rằng bà muốn sống thêm mấy chục năm nữa để hưởng món quà đặc biệt của chị Ngọc. Còn anh Tuyên, thì cứ tưởng mình đang còn trong giữa giấc mơ. Mấy ngày nay anh cứ bồn chồn vui sướng đến nổi không tài nào ngủ được. Từ nay, mẹ con, bà cháu trong gia đình anh đã được đổi đời, không còn phải sống trong túp lều tồi tàn nữa. Hy vọng rằng tương lai của gia đình anh sẽ luôn tươi sáng.
 

Caritas Thanh Hoá xin hết lòng cảm ơn chị Ngọc đã thương giúp đỡ gia đình bà Thanh một cách hết sức hào phóng. Cầu chúc Chị và gia đình luôn được Chúa ghé mắt và ban muôn ơn lành để Chị tiếp tục gieo rắc tình thương của Chúa đến những mảnh đời bất hạnh và gia đình đang gặp hoàn cảnh khó khăn thử thách trong cuộc đời.

BTT. CARITAS THANH HÓA