Caritas Thanh Hóa khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại giáo xứ Ngọc Đỉnh

03/08/2019
640
Bệnh tật là điều chẳng ai mong muốn, nhưng rồi chúng vẫn cứ như vị khách không mời ập đến bủa vây gây ra biết bao đau khổ cho nhiều mảnh đời, đặc biệt là những người nghèo, những người già cả, neo đơn không nơi nương tựa. Với mong muốn góp phần xoa dịu những đau khổ của những người nghèo, ngày Chúa Nhật 28/07/2019 vừa qua, Caritas Thanh Hóa đã phối hợp cùng với các y bác sĩ Gia Đình Luca Hà Nội (Nhóm y bác sĩ Công Giáo Hà Nội) và Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam (Thanh Hóa) tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho những người nghèo tại giáo xứ Ngọc Đỉnh, thuộc xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
 

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân thuộc địa bàn giáo xứ Ngọc Đỉnh đã tấp nập kéo nhau tới khuôn viên nhà thờ giáo xứ để được khám bệnh và phát thuốc. Theo bác sĩ – Tiến sĩ Tạ Tiến Phước trưởng đoàn y bác sĩ Gia Đình Luca, đợt khám bệnh này, đoàn sẽ phối hợp với các y bác sĩ Thanh Hóa để khám nội khoa chung, khám nhi khoa, tai mũi họng và khám sàng lọc mắt. Đặc biệt, các bác sĩ tại bệnh viện mắt Bắc Trung Nam Thanh Hóa sẽ có những tư vấn, theo dõi và tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân mắt để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.
 

Sau một thời gian làm việc miệt mài với con số bệnh nhân quá tải và dưới cái nóng nực của mùa hè, song các y bác sĩ dường như không cảm thấy mệt mỏi bởi vì họ đã góp phần “giúp cho bà con nghèo bớt đi những gánh nặng của bệnh tật”, như lời bác sĩ Phước chia sẻ.
 

Thay lời cho các bệnh nhân, Caritas Thanh Hóa xin hết lòng cám ơn cha Giuse Phạm Văn Định chính xứ Ngọc Đỉnh đã quan tâm lo lắng, thu xếp mọi sự cho buổi khám chữa bệnh được diễn ra tốt đẹp;  xin cám ơn tất cả quý ân nhân, nhất là là Hội Bác Ái Phanxicô đã chu cấp thuốc men và giúp đỡ chúng tôi. Đặc biệt xin cám ơn các y bác sĩ trong Gia Đình Luca Hà Nội, các y bác sĩ bệnh viện mắt Bắc Trung Nam Thanh Hóa đã hy sinh niềm vui riêng bên gia đình trong ngày nghỉ để đem lại niềm vui cho những bệnh nhân nghèo. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có những đợt khám chữa bệnh tại các vùng sâu vùng xa của tỉnh Thanh Hóa hầu đẩy lui những đám mây u ám của đau khổ và bệnh tật, đem lại ánh sáng của niềm vui cho những người dân nghèo.







Sr. Maria Bùi Hiền 

BTT. Caritas Thanh Hóa