Caritas Thanh Hóa khám bệnh từ thiện tại giáo xứ Tiên Thôn

10/06/2017
1712
Ngày 14/05 vừa qua, Ủy Ban Caritas Giáo Phận Thanh Hóa, kết hợp với “Gia đình Luca” gồm có các Y, Bác sỹ đến từ Hà Nội, để tổ chức khám bệnh và phát thuốc từ thiện cho bà con lương dân cũng như giáo dân – giáo xứ Tiên Thôn, Giáo phận Thanh hóa. 

“Gia đình Luca” bao gồm các Y, Bác sĩ đến từ Giáo phận Hà Nội, được thành lập với mục tiêu chính là: khám và chữa bệnh cho các giáo sĩ, tu sĩ, sau đó là những người dân nghèo không có đủ điều kiện để kiểm tra tình trạng sức khỏe thường xuyên tại các bệnh viện.  

Nhận thấy nhu cầu của dân nghèo, qua lời mời gọi của cha giám đốc Caritas Thanh Hóa Phaolô Nguyễn Văn Thường, theo gương bác ái của thánh quan thầy Luca, “Vị thầy thuốc nhân từ” và nhắm đến một cuộc sống ‘khỏe’ cho người dân, gia đình Luca đã lần đầu tiên đến khám bệnh và phát thuốc tại Thanh Hóa.  

Giáo xứ Tiên Thôn nằm cách TGM Thanh Hóa 25 km về phía Tây bắc, được chọn làm điểm đến của ‘Gia đình Luca’, mang theo những niềm động viên an ủi cho người dân ở một vùng quê nghèo, quanh năm sinh sống với nghề nông bên cánh đồng chiêm trũng, xình lầy, thu nhập chẳng đáng là bao. 

Ngay khi đặt chân đến giáo xứ, phái đoàn đã nhận được sự đón tiếp tận tình chu đáo của Cha Quản xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh, ngài đã thông qua nhanh chóng hiện tình giáo xứ cùng phái đoàn. Ngài cũng cho biết đã có 517 người lớn ( trong đó có hơn 100 lương dân) và 70 em thiếu nhi đăng ký khám bệnh.

Với tinh thần và nhiệt huyết của người thầy thuốc, người Tông đồ của Chúa, các Y, Bác sĩ đã tận tình khám bệnh cho từng người dân. Đa số người dân ở đây do chưa chú ý đến sức khỏe, giờ giấc sinh hoạt và làm việc chưa hợp lý cùng với đó là chế độ ăn uống còn sơ sài, thiếu chất dinh dưỡng nên thường mắc một số bệnh thông thường. 

Mỗi người mỗi hoàn cảnh sống, mỗi bệnh tình khác nhau nhưng tất cả đều chung một tâm tình, những người dân đến khám bệnh chia sẻ: chúng tôi được khám rất chu đáo, tận tình, được phát thuốc để về sử dụng, được chỉ dẫn cách phòng bệnh, ngoài ra các bác sĩ còn dặn dò cách ăn uống sao cho hợp lý, để duy trì được tình trạng sức khỏe tốt. Niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt, ai cũng muốn nói lên lời cảm ơn, ai cũng muốn chia sẻ những tình cảm thân thương, những cử chỉ ân cần mà họ đã nhận được từ các bác sĩ. 

Cuối ngày làm việc phái đoàn đã cùng với Cha xứ và giáo xứ dâng Thánh lễ tạ ơn vì những ơn lành Người đã ban xuống trên những thành viên, trên cộng đoàn giáo xứ và cũng chính vì Chúa, vì lòng yêu mến Chúa và Giáo hội nên mới có ngày làm việc hôm nay. 

Cuối thánh lễ cha Quản xứ đã thay mặt cho cộng đoàn bày tỏ tâm tình biết ơn tới phái đoàn và cầu chúc cho phái đoàn sức khỏe, bình an và luôn giữ được tinh thần hy sinh phục vụ Chúa và Giáo hội qua công tác chuyên môn của mình. 



                                    Jos. Nghị Nguyễn