CARITAS GP THANH HÓA VÀ GP PHÁT DIỆM CHUNG TAY TRAO GỬI HƠI ẤM CHO MIỀN TRUNG – Ngày thứ ba

21/10/2020
1562
Ngày 21.10, đoàn Cứu trợ của Caritas GP Thanh Hóa và Phát Diệm bước sang ngày thứ ba, cũng là ngày cuối cùng mà Ban Caritas của hai GP đồng hành với nhau trong chương trình cứu trợ này.
Hôm nay vì tình hình gấp rút của các vùng lũ, nên đoàn Caritas GP Thanh Hóa đã phải chia thêm một nhóm nữa để đến với các vùng khác tại Quảng Trị và Quảng Bình. Nhóm mới này sẽ do cha GĐ Caritas GP Thanh Hóa, Phaolo Nguyễn Văn Thường, phụ trách.
Trong khi đó, cha Giuse Trần Văn Duy tiếp tục đồng hành với nhóm còn lại để cùng Caritas GP Phát Diệm đi cứu trợ tại ba địa điểm là Giáo xứ Tân Mỹ ở Huế, Giáo xứ Hà Lời và Bàu Sen ở Quảng Bình.

 

Tại Giáo xứ Tân Mỹ, đoàn đã thăm hỏi và trao những phần quà cứu trợ cho bà con tại Tân Mỹ. Ở đây, bà con chủ yếu là những nông dân làm nghề nuôi tôm nuôi cá. Do đó, lũ về dường như đã quét sạch toàn bộ cơ nghiệp của các gia đình, để lại sự tiếc nuối vì chỉ khoảng nửa tháng nữa là sẽ thu hoạch tôm. Nhiều gia đình mất trắng vụ tôm mùa này, trong khi còn phải đối diện với việc gầy dựng lại nhà cửa sau cơn lũ.
 

Trong buổi trưa, đi xa hơn hướng về khu vực mới như Quảng Bình, đoàn đã hiện diện tại Giáo xứ Hà Lời để phụ giúp bà con khắc phục hậu quả của lũ. Vì bà con nằm trong khu du lịch Phong Nha nên thiệt hại về kinh tế rất đáng kể. Một phần vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, một phần vì cơn lũ đã khiến cho việc khắc phục và làm sạch môi trường càng trở nên khó khăn hơn. Nước mới rút nên ai đến Hà Lời đều gặp cảnh bùn nhão còn vương lại trên đường rất nhiều.
 

Sau cùng, đoàn có mặt tại Giáo xứ Bàu Sen, là một vùng khá sâu thuộc Quảng Bình. Bà con Bàu Sen đa phần làm nông nên một khi lũ đến, mọi người cảm thấy như bất lực vì nước cao và xa khu dân cư. Sự hiện diện của đoàn tuy bé nhỏ nhưng thực sự đem lại một niềm khích lệ lớn lao cho bà con tại Bàu Sen.
 

Trong khi đó, nhóm Caritas GP Thanh Hóa do cha Phaolô Nguyễn Văn Thường cũng đã có mặt tại "điểm nóng" của Quảng Bình là Cồn Nâm, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.
 

Xin trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm đã trao gửi món quà yêu thương cho Miền Trung. Xin quý bà con và ân nhân xa gần tiếp tục hướng về Miền Trung mùa mưa bão trong lời cầu nguyện.
Ant. Minh Tài, S.J.
BTT GP Thanh Hóa