Caritas GP: "Chính anh em hãy cho họ ăn" (Lc 9,13) - Phần 2

23/10/2020
1433
"CHA ƠI, HẾT QUÀ RỒI HAY SAO MÀ CHA CHỈ PHÁT PHONG BÌ VẬY?"

Để hỗ trợ cho các bà con vùng lũ, đoàn Caritas do cha GĐ Caritas Phaolo Nguyễn Văn Thường dẫn dắt tiếp tục đi đến các Giáo xứ ở tỉnh Quảng Bình và trao quà cho bà con. Vì nhận thấy tình hình dần thay đổi do có nhiều đoàn cứu trợ khác đến giúp và nhu cầu cấp thiết của bà con để tái thiết sau lũ, cha Phaolo quyết định trao tiền mặt thay vì các nhu yếu phẩm như những ngày trước.
Cha Phaolo Thường chia sẻ: "Có người thắc mắc là: Cha ơi hết quà rồi hay sao mà giờ chỉ thấy cha phát phong bì? Thưa, không phải là hết quà mà là vì bây giờ nhiều đoàn từ thiện cho qùa quá (gạo, mì gói, bánh trái,...). Nhiều nơi thừa thãi phải chất trong kho hoặc ăn không biết bao giờ mới hết nên sợ bị mốc. Cái mà người dân vùng lũ thật sự cần bây giờ đó là TIỀN. Họ cần tiền để mua những gì họ thật sự cần thiết vì họ đã mất tất cả những gì họ có. Cho nên các đoàn từ thiện muốn giúp miền Trung lúc này cũng nên cân nhắc mình nên mang những thứ gì?"

Tại Giáo xứ Cồn Sẻ, tỉnh Quảng Bình

 

(chia sẻ của cha quản xứ Gx Cồn Sẻ, Bonaventura Trương Văn Vút)
 
 

Tại Giáo họ Đồng Thanh, Gx Đồng Trooc, tỉnh Quảng Bình.
 

(chia sẻ của cha quản xứ Đồng Trooc, Gioan Nguyễn Phương Hướng)
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và đưa tin về hoạt động của Ban Caritas GP Thanh Hóa trong các phần tiếp theo của bài viết. Kính xin quý độc giả tiếp tục cầu nguyện và ủng hộ cho hoạt động từ thiện của Caritas GP Thanh Hóa, để sẻ chia niềm cảm thương cùng với bà con vùng lũ. 
BTT Caritas GP Thanh Hóa